วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Notes.
No.6
Monday 19 October 2558
The academic learning experience for creative children.
สรุปการเรียนการจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็ดปฐมวัย

Knowledge (ความรู้)
     กิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียน
     กิจกรรมฟังเสียงเครื่องดนตรี
1.       ไวโอลิน
2.       แซ็กโซโฟน
3.       เม้าท์ออกแกน
4.       ฉาบ
5.       ทอมโบน
6.       กีต้าร์
7.       ..
8.       เปียโน
9.       แตร
10.   ฟรุ๊ต
11.   นิ้งหน่อง
12.   ทรัมเป็ต
13.   กลองชุด
14.   เชลโล
15.   ปี่สก็อต
กิจกรรมฟังเสียงสัตว์
1.       สุนัข
2.       แมว
3.       หมู
4.       วัว
5.       ไก่ตัวผู้
6.       ม้า
7.       ไก่ตัวเมีย
8.       ลา
9.       แพะ
10.   เป็ด
11.   นก
กิจกรรมส่งสาร

แรดอย่างสงบ ตบเมื่อจำเป็น ตอแหลอย่างเยือกเย็น เพราะเราเป็นไฮโซ

กิจกรรมส่งสารโดยแบ่งกลุ่ม 5 คน

กิจกรรมแต่งคำคล้องจอง

อะไรเอ๋ยรูปร่างเล็ก  ไม่ถูกสเป็คกับแมวตัวใหญ่
ส่งเสียงจี๊ดๆมีอยู่ทั่วไป  สีดำนั้นไซร้ลองทายดู

 เฉลย หนู

อะไรเอ๋ยมีหลายขนาด  เจ้าหนูชอบพลาดโดนจับกิน
เมื่อเป็นปลาทูมันทำหน้าฟฟิน  เหมียวเหมียวจะกินลองทายดู

เฉลย แมว


Skill (ทักษะ)

  •      การตั้งคำถาม
  •      การใช้คำคลองจอง
  •      การใช้คำเลียนแบบเสียงธรรมชาติ
Application (การประยุกต์ใช้)

       การใช้แต่งประเด็นคำถาม เชื่อมโยงเนื้อหา นำเข้าสู่บทเรียน และการสื่อถึงความต้องการที่จะกล่าวหรือสอนเพื่อรู้และเข้าใจในธรรมชาติรอบตัวเด็ก ผ่านประสาทสัมพัทธ์ทั้ง 5

Technical Education (เทคนิคการสอน)

  •         การสร้างประเด็นคำถาม
  •         การใช้แรงเสริม
  •         การใช้การกระตุ้นผู้เรียน
  •         การยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ


Evaluation (การประเมิน)
Self   มาเรียนทันเวลา ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
Friends  ตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกการเรียน ร่วมทำกิจกรรมกับผู้อื่น
Teacher  แต่งกายเรียบร้อย พูดจาสุภาพ สอนเข้าใจง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น